Cô giáo như mẹ hiền

Địa chỉ: An Chiểu 2, xã Liên Phương, TP Hưng yên
Điện thoại: 03312520039
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

SẴN SÀNG MỌI PHƯƠNG ÁN ĐẢM BẢO AN TOÀN CHO HỌC SINH QUAY LẠI TRƯỜNG HỌC

Ngày 15/3, toàn bộ học sinh bậc mầm non sẽ quay trở lại trường học. Trước tình hình số ca nhiễm Covid-19 đang có dấu hiệu tăng, nhất là ở nhóm đối tượng trẻ em chưa được tiêm vắc-xin phòng bệnh, việc đảm bảo để học sinh được đến trường an toàn vẫn là ưu tiên hàng đầu được ngành Giáo dục phối hợp với các ngành, các gia đình thực hiện.

                                       

Giáo viên Trường mầm non Liên Phương tổng vệ sinh, 

khử khuẩn phòng học, lớp học, sẵn sàng đón học sinh quay trở lại trường.

Trường mầm non Liên Phương là một trường có số lượng học sinh đông. Trước diễn biến của dịch bệnh thời gian qua, nhà trường đã thực hiện đúng, kịp thời các chỉ đạo trong công tác phòng chống dịch của tỉnh, ngành Giáo dục và chủ động, linh hoạt nhiều biện pháp khác với mục tiêu cao nhất là đảm bảo an toàn cho trẻ tới trường.

Trước tình hình số ca nhiễm Covid-19 trên địa bàn tỉnh có dấu hiệu tăng mạnh, nhất là trong nhóm đối tượng trẻ em chưa được tiêm vắc-xin, Trường mầm non Liên Phương đã chủ động trưng cầu ý kiến phụ huynh học sinh đồng thời tuyên truyền, quán triệt đến tất cả cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh toàn trường về việc thực hiện test nhanh kháng nguyên Covid-19 trước khi đến trường.

            

Các bác sĩ BVĐK Hưng Hà về trường để thực hiện test nhanh covid trước khi cho trẻ đi học

Nhà trường cũng yêu cầu phụ huynh, học sinh duy trì nghiêm túc, hiệu quả việc ghi sổ nhật ký theo dõi thân nhiệt và lịch sử tiếp xúc, lịch trình di chuyển của học sinh; sử dụng đồ dùng cá nhân của trẻ riêng, không sử dụng chung; yêu cầu học sinh đeo khẩu trang toàn thời gian ở trường. Đối với những học sinh có biểu hiện ho, sốt..., học sinh có dấu hiệu dịch tễ liên quan tới Covid-19, nhà trường yêu cầu phụ huynh báo cáo lại cho giáo viên chủ nhiệm và tạm cho con em nghỉ tại nhà theo dõi. Trường cũng quán triệt lại việc thực hiện quy định đúng giờ, đúng vị trí, đảm bảo giãn cách, đeo khẩu trang trong giờ đưa đón học sinh.

Chị Mai Thị Thúy, phụ huynh học sinh chia sẻ: Vấn đề phụ huynh chúng tôi quan tâm nhất chính là việc con em mình được đảm bảo an toàn trước dịch bệnh khi quay trở lại trường. Tôi thấy rất yên tâm khi nhà trường đã tích cực triển khai mọi biện pháp phòng chống dịch để đảm bảo an toàn cho học sinh. Tất cả mọi phương án đều được giáo viên chủ nhiệm thông báo, cập nhật để phụ huynh nắm được. Phía gia đình chúng tôi cũng như các phụ huynh khác sẽ chủ động phối hợp chặt chẽ với nhà trường để đảm bảo an toàn cho con em khi quay trở lại trường học. 

Cô Nguyễn Thị Việt Hương, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Để sẵn sàng cho hoạt động dạy và học bình thường đảm bảo an toàn trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, bên cạnh các biện pháp phòng chống dịch được triển khai đồng bộ theo các chỉ đạo của tỉnh và ngành Giáo dục, trong các ngày 12 và 13/2, nhà trường đã huy động 100% cán bộ, giáo viên tham gia tổng vệ sinh, khử khuẩn trường lớp, chủ động đảm bảo môi trường an toàn tối đa để đón các em học sinh quay trở lại trường. Nhà trường cũng sẽ tiếp tục triển khai đồng bộ và quyết liệt các phương án, kịch bản dạy và học kết hợp với phòng chống dịch đã được xây dựng và diễn tập trong thời gian qua, đồng thời chủ động bám sát tình hình và kịp thời điều chỉnh hợp lý theo diễn biến thực tế.


   


Tác giả: Trường Mầm non Liên Phương
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết